info@ocm-vn.com

(028) 394 92 902

Các tiêu chuẩn của nhà máy sản xuất mỹ phẩm OCM
Các tiêu chuẩn của nhà máy sản xuất mỹ phẩm OCM
Các tiêu chuẩn của nhà máy sản xuất mỹ phẩm OCM

Các tiêu chuẩn, yêu cầu của nhà máy sản xuất mỹ phẩm trở nên khắt khe hơn khi nhu cầu sử dụng và sản xuất mỹ phẩm ngày càng cao. Hiện nay, các nhà máy sản xuất mỹ phẩm cần phải đạt chuẩn CGMP và nhiều chứng chỉ khác để được cho phép sản xuất. Vậy OCM Việt Nam đã đạt được những tiêu chuẩn nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết.

Quy định, điều kiện nhà máy sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn CGMP

Để chứng minh được chất lượng và sự an toàn của mỹ phẩm đối với sức khỏe và làn da của người tiêu dùng thì nhà máy sản xuất mỹ phẩm cần đạt chuẩn CGMP. Việc có được chứng nhận CGMP có ý nghĩa to lớn đối với một nhà máy sản xuất mỹ phẩm. 

Tầm quan trọng của chứng nhận CGMP

Chứng nhận CGMP được ví như là một chuẩn mực cho chất lượng, sự an toàn của nhà máy sản xuất mỹ phẩm độc quyền. Công ty sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn CGMP sẽ đảm bảo đưa ra các thành phẩm tốt nhất và an toàn đến tay người tiêu dùng.

Ngoài ra, khi nhà máy sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn CGMP việc tiêu thụ hàng hoá trên thị trường một cách hợp pháp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Có được sự tin tưởng của người tiêu dùng – đây là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần. 

Chứng nhận CGMP được ví như là một chuẩn mực cho chất lượng
Chứng nhận CGMP được ví như là một chuẩn mực cho chất lượng

Đặc biệt, OCM Việt Nam đã được nhận chứng chỉ CGMP, đáp ứng các tiêu chuẩn ASEAN và còn đạt được những chuẩn mực tiêu chuẩn tương đương của Châu Âu thông qua Chứng nhận ISO 22716:2007 về quá trình sản xuất của nhà máy cũng như mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng, người tiêu dùng. 

Hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline (028) 394 92 902 hoặc Email: info@ocm-vn.com để được tư vấn chi tiết về gia công mỹ phẩm. 

Quy trình, thủ tục cấp chứng nhận CGMP

CGMP xét các yếu tố quan trọng thiết yếu như con người, nguyên vật liệu, máy móc thiết bị, môi trường trong quá trình sản xuất mỹ phẩm, kể cả các vấn đề cần giải quyết khiếu nại khách hàng hay thu hồi sản phẩm bị lỗi. Để có được chứng nhận CGMP nhà máy sản xuất phải thực hiện các bước: 

Bước 1: Nhà máy sản xuất mỹ phẩm nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận CGMP về Cục Quản lý Dược

Bước 2: Trong thời gian 1 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ, Cục Quản lý Dược có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, đóng dấu và cho số công văn đến. Đơn vị nhà máy sản xuất phải nộp phí thẩm định tiêu chuẩn và điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định hiện hành.

Bước 3: Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế có trách nhiệm xem xét hồ sơ, lên kế hoạch và ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra. Việc kiểm tra sẽ được thông báo đến cơ sở nhà máy sản xuất mỹ phẩm trước 10 ngày. 

Bước 4: Kiểm tra và xử lý kết quả điều tra

Đoàn kiểm tra có trách nhiệm kiểm tra toàn bộ các hoạt động của cơ sở sản xuất mỹ phẩm theo các nguyên tắc, tiêu chuẩn CGMP-ASEAN và các quy định chuyên môn hiện hành.

Nếu cơ sở đạt chuẩn theo cơ sở kiểm tra sẽ được Cục Quản lý Dược cấp Giấy chứng nhận đạt nguyên tắc, tiêu chuẩn CGMP-ASEAN. Giấy chứng nhận có giá trị 03 năm kể từ ngày ký.

Ngược lại, nếu chưa đạt chuẩn, cơ sở phải khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm. Sau đó nộp hồ sơ đăng ký như đăng ký kiểm tra lần đầu và gửi kèm các báo cáo khắc phục các tồn tại.

Các tiêu chuẩn mà nhà máy sản xuất mỹ phẩm OCM đã đạt được

Với mong muốn đáp ứng các yêu cầu khắt khe của khách hàng trong và ngoài nước, cũng như đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho nhân viên. OCM Việt Nam đã xây dựng quy trình sản xuất đạt chuẩn và tự hào đạt được các chứng chỉ quốc tế trong ngành mỹ phẩm.

Chứng nhận FDA

Chứng nhận FDA (Food and Drug Administration) là một tài liệu chứng nhận do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp để xác nhận rằng một sản phẩm hoặc thiết bị y tế đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả y tế của Cục FDA.

Để đạt được chứng nhận FDA, các nhà sản xuất mỹ phẩm phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và tiêu chuẩn. Các sản phẩm mỹ phẩm cần phải được sản xuất trong một môi trường sản xuất an toàn và sạch sẽ, các thành phần và chất liệu sử dụng phải được kiểm soát và bảo vệ an toàn cho người sử dụng. 

Ngoài ra, các sản phẩm mỹ phẩm cần phải được đăng ký với FDA và tuân thủ các quy định về nhãn mác và quảng cáo. Việc có chứng nhận FDA cho mỹ phẩm giúp người tiêu dùng cảm thấy yên tâm khi sử dụng. Vì nó cho thấy sản phẩm đã được kiểm tra và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn chất lượng của một cơ quan chức năng uy tín như FDA. 

Không chỉ vậy, chứng nhận FDA còn là lợi thế cho các doanh nghiệp có thương hiệu mỹ phẩm riêng khi tham gia vào thị trường quốc tế, đặc biệt là khi xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ. Trên thị trường quốc tế, chứng nhận FDA được coi là một tiêu chuẩn quốc tế cho chất lượng và độ an toàn của sản phẩm.

Tại OCM đã có FDA chứng nhận cho nhà máy, OCM sẵn sàng hỗ trợ đồng hành cùng khách hàng để xin FDA cho chứng nhận sản phẩm thương hiệu riêng của họ

Tham khảo website của OCM: https://ocm-vn.com/vi/

Chứng nhận ISO 14001:2015

Chứng nhận ISO 14001:2015 là một tiêu chuẩn quốc tế về quản lý môi trường, giúp các tổ chức giảm thiểu tác động tiêu cực của hoạt động của họ đến môi trường, đáp ứng các yêu cầu pháp luật và quy định về bảo vệ môi trường. 

ISO 14001:2015 cung cấp một khung pháp lý cho các tổ chức để phát triển, triển khai, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý môi trường của mình. Đồng thời nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một nền kinh tế bền vững và bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai.

Chứng nhận ISO 14001:2015 là một tiêu chuẩn quốc tế về quản lý môi trường
Chứng nhận ISO 14001:2015 là một tiêu chuẩn quốc tế về quản lý môi trường

Với việc sở hữu chứng nhận ISO 14001:2015 nhà máy sản xuất mỹ phẩm OCM Việt Nam chứng minh được những cam kết của mình về vấn đề môi trường cũng như giảm thiểu những tác động tiêu cực trong quá trình sản xuất đến môi trường. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi hợp tác cùng với công ty sản xuất mỹ phẩm OCM.

Tìm hiểu thêm về Chứng nhận ISO 14001:2015

Chứng nhận ISO 45001:2018

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, được áp dụng cho các tổ chức để đảm bảo môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho nhân viên. Tiêu chuẩn này giúp các tổ chức quản lý và giảm thiểu các rủi ro an toàn và sức khỏe của nhân viên trong quá trình làm việc, đồng thời đáp ứng các yêu cầu pháp luật và quy định về an toàn lao động.

Đạt được chứng nhận ISO 45001:2018 thể hiện rằng nhà máy sản xuất mỹ phẩm OCM đã đáp ứng được các yêu cầu về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây cũng là một minh chứng rõ ràng cho thấy OCM đang quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe và an toàn cho nhân viên của mình.

Chứng nhận ISO 22716:2007

ISO 22716 là tiêu chuẩn quốc tế về các thực hành sản xuất tốt (GMP) đối với ngành sản xuất mỹ phẩm. Tiêu chuẩn này được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn Hóa quốc tế (ISO) và đưa ra các yêu cầu cho quá trình sản xuất, kiểm soát chất lượng và bảo quản sản phẩm mỹ phẩm.

Chứng nhận ISO 22716:2007 là một chứng nhận quốc tế cho biết nhà sản xuất đã tuân thủ được tiêu chuẩn này trong quá trình sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm. Để đạt được chứng nhận này, nhà sản xuất cần phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe về quản lý chất lượng, đào tạo nhân viên, quản lý tài liệu và các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện vận chuyển và bảo quản sản phẩm

Chứng nhận ISO 22716:2007
Chứng nhận ISO 22716:2007

Đây là chuẩn mực trong GMP mỹ phẩm, sở hữu chứng nhận này giúp nhà máy sản xuất mỹ phẩm OCM xác định và giảm thiểu các rủi ro liên quan đến sản xuất có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm

Sở hữu chứng nhận ISO 22716:2007, OCM Việt Nam có được những lợi ích gì?

– Cho phép nhà máy sản xuất mỹ phẩm OCM quản lý các yêu cầu về chất lượng và an toàn trong chuỗi cung ứng của mình.

– Kiểm soát những mối nguy và rủi ro liên quan đến các sản phẩm mỹ phẩm, đảm bảo sự cải tiến liên tục.

– Thực hiện dễ dàng ở tất cả các quy mô và mức độ phức tạp, tuân thủ các yêu cầu pháp lý.

–  Đảm bảo rằng OCM Việt Nam đáp ứng, tuân thủ các quy định của pháp luật.

Tìm hiểu thêm: Quy trình 5 bước trong dịch vụ gia công sản xuất mỹ phẩm tại OCM

Kết luận

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm của OCM là nhà máy đạt chuẩn GMP với công nghệ máy móc hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay cùng hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Đặc biệt, các công thức mỹ phẩm tại nhà máy được phát triển và thực hiện bởi đội ngũ các kỹ sư Hóa trình độ chuyên môn cao. OCM Việt Nam sẽ là đối tác tin cậy của khách hàng!

Mọi thắc mắc về gia công mỹ phẩm, xin vui lòng liên hệ: (028) 394 92 902 – (028) 394 92 802  hoặc email đến: info@ocm-vn.com.

thxduyen

Mời bạn đọc thêm những thông tin bổ ích:

5 xu hướng chăm sóc da thống trị năm 2023

5 tiêu chí để lựa chọn nhà máy gia công mỹ phẩm tốt

5 tiêu chuẩn của nhà máy sản xuất mỹ phẩm